Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Kinh nghiệm chọn công ty may áo thun đồng phục chuyên nghiệp

TỪ NHU CẦU TẠO DỰNG SỰ CHUYÊN NGHIỆP TRONG MẮT KHÁCH HÀNG

Tại TP. Hồ Chí Minh, số lượng các công ty có nhu cầu trang bị cho nhân viên của mình một hệ thống đồng phục là rất lớn, cùng với sự phát triển đó là sự ra đời của hàng loạt các công ty chuyên may đồng phục, công ty may áo thun theo yêu cầu. Nếu bạn là khách hàng, bạn sẽ không bao giờ muốn đón tiếp một nhân viên, một ứng viên hay bất kỳ người nào ăn mặc nhếch nhác. Vì thế, chọn một công ty may áo thun đồng phục có thể xây dựng cho nhân viên của bạn sự chuyên nghiệp – là một hành động rất đáng đầu tư trong thời buổi cạnh tranh hiện tại.


CHO ĐẾN TRÀN LAN CÁC NHÀ CUNG CẤP

Dệt may là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng, không có gì lạ khi số lượng các công ty có thể cung cấp loại hình dịch vụ này khá nhiều. Với tâm lý chuộng giá rẻ (phân khúc giả rẻ), rất nhiều nhà cung cấp xuất thân từ các nhà may nhỏ lẻ đã phát triển mạnh nhờ tập trung vào phân khúc này. Mức độ cạnh tranh gay gắt, chất lượng sản phẩm không đồng đều là đặc điểm dễ nhận thấy ở các doanh nghiệp loại này. Đây là các nhà cung cấp được đại đa số các hội nhóm, câu lạc bộ, lớp học chọn lựa vì chi phí hợp lý.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các công ty có thể cung cấp các dịch vụ sản xuất đồng phục. Phần nhiều các doanh nghiệp loại này là các nhà may lâu đời ở TP. HCM phát triển lên, do đó thường thiếu các quy trình bài bản như thiết kế, kiểm soát tiến độ dự án, tư vấn về hình ảnh thương hiệu và hình ảnh nhân viên doanh nghiệp. Do đó, việc chọn lựa các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm có giá rẻ này, đồng nghĩa là các khách hàng đã chấp nhận các rủi ro đi kèm theo đó.

VẬY, LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN LỰA ĐƯỢC CÔNG TY MAY ĐỒNG PHỤC TỐT

Cũng theo đại diện của công ty may đồng phục lớn, mỗi đơn vị đều có thế mạnh riêng, nên tùy từng nhu cầu của khách hàng mà chọn đơn vị cho phù hợp. Đơn cử tại công ty chúng tôi, chúng tôi tập trung vào xây dựng dịch vụ khách hàng, để khi nhắc đến thương hiệu Đồng phục Khôi Nguyên, thì khách hàng lập tức liên tưởng đến dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Quả thực vậy, hơn 70% khách hàng của chúng tôi là khách hàng cũ, những người đã từng sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Để chọn được một công ty cung cấp vừa ý, khách hàng nên lưu ý kỹ đến hồ sơ năng lực của công ty đó, quy trình làm việc, khâu tư vấn trước khi tiến hành triển khai hợp đồng, chất lượng sản phẩm thông qua áo mẫu, và mức chi phí phù hợp với ngân sách dự kiến.

KINH NGHIỆM TRIỂN KHAI HỆ THỐNG ĐỒNG PHỤC CHO DOANH NGHIỆP

Trong trường hợp bạn được cấp trên giao cho việc tìm kiếm đối tác cung cấp đồng phục cho 1000 nhân viên của bạn, bạn cần lưu ý các điểm sau để đảm bảo hệ thống đồng phục được hoàn thiện nhất
1/ Không nên mời đến quá nhiều đối tác, việc này có thể khiến bạn mất thời gian mà đôi khi không mạng lại nhiều hiệu quả, tốt nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ 3 đến 5 đối tác, yêu cầu họ gửi hồ sơ năng lực sản phẩm ( brochure/profile ), tìm hiểu kỹ về quy trình làm việc, giới thiệu công ty, các dự án đã thực hiện… Sau đó chọn ra một vài nhà cung cấp để gặp trực tiếp (lý tưởng là 2).
2/ Yêu cầu nhà cung cấp tư vấn toàn diện về ý tưởng của bạn, việc này là cần thiết để đánh giá năng lực của nhà cung cấp, và cũng giúp cho bạn hiểu rõ công việc và cách thức làm việc.
3/ Tập trung vào công đoạn thiết kế, hãy mô tả y tưởng của bạn và yêu cầu các chuyên viên tại đối tác hiện thực hóa nó. Đừng khăng khăng bắt nhà sản xuất làm theo ý mình, thay vào đó, hãy bắt nhà cung cấp tư vấn tất cả, từ màu sắc, kiểu áo, tỷ lệ, bố cục, chất liệu vải, body, vạt áo, cổ áo…Những đơn vị chuyên nghiệp sẽ thiết kế là thậm chí xây dựng hình ảnh 3 chiều (3D) cho sản phẩm thiết kế để bạn xem trước ý tưởng về mẫu đồng phục của mình.
4/ Kiểm soát chất lượng thông qua áo mẫu. Nếu áo mẫu có điểm không vừa ý, hãy yêu cầu điều chỉnh ngay, bằng việc làm một áo mẫu khác.


Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu đang là yếu tố sống còn của doanh nghiệp, do đó, hãy lợi dụng hệ thống đồng phục để làm hình ảnh nhận diện thương hiệu và quảng bá thương hiệu của bạn đến với công chúng theo một cách tự nhiên nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét